28, సెప్టెంబర్ 2010, మంగళవారం

విలన్ - నాకు నచ్చాడు

మొన్న టీవీ లో వేసిన విలన్ రికార్డు చేసుకుని ఈ రోజు చూసా. చూసినంత సేపు ఒకటే బాధ. డబ్బింగు పరమ ఛండాలంగా ఉంది. ముఖ్యంగా ఆ తమిళ పైత్యం కి మన వాళ్ళు డబ్బింగ్ లో అస్సలు న్యాయం చెయ్యరు. ఈ సారి మణి రత్నాన్ని పట్టుకుని, బాబూ కావాలంటే నేనే ఏదో తంటాలు పడి రాయిస్తాను కానీ ఎలా పడితే అలా డబ్బింగ్ చేయించకు అని చెప్పాలని అనిపిస్తుంది. దొరికితే చెప్తా కూడా.
    ఆ రోజుల్లో మౌన రాగం, నాయకుడు, ఘర్షణ లాంటివాటికి నడిచిపోయింది. ఎందుకంటే అప్పట్లో తెలుగు సినిమాలు అంత వైవిధ్యంగా ఉండేవి కావు, దానికి తోడు సాంకేతిక విలువల కోసం సినిమా ఎలా వున్నా సరే చూసే ఓపిక వుండేది. పైగా కొంత మైల్డ్ గా వుంటే తమిళ పైత్యం ఎలాగో నడిపించచ్చు. మరీ ఇలాంటి తమిళ ఆవేశమున్న సినిమా డబ్బింగ్ బాలేకపోతే సినిమా దొబ్బింగే. ఇక పోతీ గీతాంజలి మన తెలుగు సినిమా కాబట్టి దానికి డబ్బింగ్ జబ్బు లేదు. అంజలి మరీ స్లో సినిమా - పైగా పిల్లలు లొల్లి, climax మన వాళ్ళు విషాదాలు అసలు ఒప్పుకోరు కాబట్టి నడవేదు. దళపతి లో తమిళ ఆవేశం కొంచెం ఎక్కువున్నా ఇదీ విలన్ మాదిరి (ఈ మేటర్ మళ్ళీ చర్చిద్దాం) కాబట్టి ఆడలేదు. రోజా - రెహమాన్ సంగీతం మరియు అద్భుతమైన సినిమాటోగ్రఫీ తో ఆదరగోట్టింది కాబట్టి బంపర్ హిట్టు అయ్యింది. మధ్యలో దొంగా దొంగా మణి రత్నమే అంత సీరియస్ గా తీసుకోలేదు - కాబట్టి జనాలు కూడా పట్టించుకోలేదు. బొంబాయి సినిమా controversy మీద నెట్టుకొచ్చింది. అక్కడనించి మొదలు మణి రత్నం సినిమా డబ్బింగ్ కష్టాలు.
    అప్పటికి మన తెలుగు సినిమాలు కూడా మంచి సాంకేతిక విలువలు, కధ, కధనం తో ఆకట్టుకోవడం మొదలుపెట్టాయి. అందుకని ఇద్దరు,ప్రేమతో,సఖి అంతగా ఆకట్టుకోలేదు. తెలుగు జనాలు రామ్ గోపాల్ వర్మ -శివ,క్షణం క్షణం లాంటి సినిమాలు. కృష్ణ వంశి -గులాబి, నిన్నే పెళ్ళాడుతా లాంటి సినిమాలు. పూరీ జగన్నాధ్ - బద్రి  సినిమా చూసి కేవలం సాంకేతిక విలువలకోసం డబ్బింగ్ సినిమా భరించక్కర్లేదు అనే స్థితికి వొచ్చినట్లున్నారు. ఆ తరవాతనించి సాంకేతిక విలువలు బావున్న సినిమాలు మన తెలుగులో కూడా బోలెడు ఒచ్చి వున్నాయి. పైగా టాలెంట్ కూడా విపరీతం గా పెరిగింది, budget గురించి మన నిర్మాతలు కూడా ఆలోచించట్లేదు.

     ఆ తర్వాత అమృత సినిమా ఒచ్చింది. ఇది అయితే అసలు సింహళీ గొడవ తెలుగోడికి తెలియనే తెలీదు, దానికి తోడు డబ్బింగ్ ఇబ్బంది డైలాగ్ వరకే తట్టుకోలేమంటే, ఇందులో కవిత్వం కూడాను. ఈ డోసుకి పూర్తిగా బోల్తా కొట్టింది సినిమా. ఏమైందో ఏమిటో మణికి, ఆ తరవాత పూర్తిగా బాలీవుడ్ సినిమాలు తీస్తూ సమాంతరంగా తమిళ్ లో అదే సినిమా లాగించేస్తున్నాడు. ఎలాగో చెత్త డబ్బింగ్ తక్కువ ఖర్చులో తెలుగులోకి తోసేసి యువ, గురు సినిమాలు మన నెత్తిన పడేసారు.

    ఇంక లేటెస్ట్ గా విలన్. అసలు భారతం, రామాయణం లాంటి కధలు మళ్ళీ చెప్తున్నాను అని చెప్పి సినిమా చూపించడం పెద్ద తప్పు. ఎందుకంటే, అక్కడే సినిమా పట్ల ఒక రక మైన ఎలా తీస్తాడో అనే అనుమానం తో చూస్తారు, దానికి తోడు చూసినంత సేపు మనకి తెలిసున్నదాన్ని అవతల వాడు చెప్తే మనలోని మనిషి (అదే నండీ అంతరాత్మ) "ఒరేయ్! నువ్వు దీన్ని అంత తొందరగా ఒప్పుకోకూడదు" అని మనకి పదే పదే గుర్తు చేస్తూ వుంటుంది.

   అప్పటికీ నాలాంటి సినిమా పిచ్చోడు, మణి రత్నం మీద మౌన రాగం నించి పెంచుకున్న అభిమానం, నాయకుడితో పెంచుకున్న ఆరాధన, గీతాంజలి తో పెంచుకున్న గౌరవం కొద్దీ సినిమా చూసి ఎలాగోలా బావుందని నలుగురికి చెప్పి నాలుగు ఆటలు ఆడిద్దామంటే- ఎక్కడా? అసలే మణి రత్నం సినిమా పాటల్లో సాహిత్యం బావుండదు, అరవ ఆవేశం - సాంబారు డైలాగ్ లు ఇంకేం చేస్తాం..

అలా అని అంత బాడ్ గా లేదు విలన్ సినిమా. climax నాకు నచ్చింది. ఐస్ అయితే "అబ్బో! ఎందుకు లెండి".
మొత్తానికి నాకు సినిమా మణి రత్నం రేంజ్ కాకపోయినా climax లో మాత్రం విలన్ - నాకు నచ్చాడు.
Image taken from http://3.bp.blogspot.com/

4 వ్యాఖ్యలు:

  1. ఎంత మాట ఎంత మాట,మణిరత్నం సినిమాలో సాహిత్యం బాగోదన్నారుగా.నేను హర్ట్ అంతే.

    ప్రత్యుత్తరంతొలగించు
  2. ఆవకాయ,
    నిజమే కదా! ఒప్పుకోకపోతె నానేటి సెయ్యను.

    ప్రత్యుత్తరంతొలగించు
  3. :)... Raanu raanu naaku Mani ratnam, ARR iddari work nacchatledu.. saturation point vaallaki vacchindo naaku vacchindo teliyatledu :(... Villian choodalante konchem bhayamgaane undi, but naaku kooda undi kadaa cinema paityam, eppudo daani bharatam padataa... picchi peak stagelo unnappudu choosta..

    Mouna Ragam and Geetanjali classics naa drushtilo.

    ప్రత్యుత్తరంతొలగించు
  4. sree,
    You are right.. ARR and Mani are struggling for hits. Naa classics lo nayakudu koodaa vundi.

    ప్రత్యుత్తరంతొలగించు